Saturday, September 19, 2009

Sabado

Umaga.. walang pasok. Una sa tatlong araw na magkakasunod na malayo sa magulong mundo ng call center agents. Mabuti naman at naragdagan ng isang araw ang pahinga ko. Kakagising ko lang. Napagod sa magdamag na panonood ng pelikula.

Kumakalam na ang sikmura ko pero wala pa akong balak lumabas ng kuwarto upang mag hagilap ng makakain sa kusina. Tiyak ko namang nakapagluto na ang aking mga kasama at na-ipagtabi narin nila ako ng ulam. Kagabi pa ako nag-iisip ng maaring gawin ngayong araw, maliban sa pagtulog. Kailangan ko namang ipagpag ang aking katawan para hindi ako tamarin.

Naisip kong makipaglaro na lamang sa aming alagang aso. Pero katulad ko, lagi rin siyang natutulog, mana ata sa mga amo.. hahaha. Makiki-kapit-bahay nalang ako mamaya. Dadalaw sa mga dating kamag-aral, alam kong nananabik na rin silang makakwentuhan ako.. ganun din ako sa kanila. Matagal tagal narin kami ng huling nagkita. Ang ilan sa kanila, may kanya kanya nang pamilya.. ang mangilan-ngilan naman ay nananatili paring nag iisa.. katulad ko.

Nanabik na naman ako sa kape. Ito ang sustansya naming mga "agent". Magtitimpla nalang muna ako at mag-iisip habang umiinom.

No comments:

Post a Comment